บริจาค

เห็นว่า..บล็อกนี้ดี มีประโยชน์... โปรดสนับสนุนผู้ทำบล็อกได้ที่ พร้อมเพย์ 083-4616989
หรือบัญชี 002-1-70462-8 กสิกรไทย สาขาบางลำภู

จักรแก้วของผม


ในสามบทความที่ผ่านมาข้างต้น  ผมได้เล่าถึงความเป็นมาเกี่ยวกับรัตนะเจ็ดไปเกือบทั้งหมดแล้ว เหลือที่สำคัญที่กล่าวถึงในบทความชุดนี้ก็คือ จักรแก้ว

ผมหาจักรแก้วมาหลายปี ในเมืองไทย เมียนม่าร์ และไต้หวัน  ดูภาพสัญลักษณ์ของรัตนะเจ็ดของผมอีกครั้งหนึ่ง




เหรียญกลมๆ ทำด้วยหยก อยู่ข้างดวงแก้วสีชมพูนั้น ผมเช่ามาจากสนามบินของประเทศเมียนม่าร์ 

ก่อนจะมาเช่าที่นั่น ผมไปหามาทั่วแล้ว เฉพาะแหล่งที่ไปทัวร์กัน  สุดท้าย ไม่อยากกลับบ้านมือเปล่า ผมจึงไปเช่าที่สนามบินมา

เอาไปให้ลุงดู เพื่อให้คุณลุงสัมภาษณ์จักรพรรดิที่อยู่ในเรือนดังกล่าว

ผมได้บอกจักรพรรดิในเรือนว่า จะให้ท่านเป็นสัญลักษณ์ตัวแทนของ “จักรแก้ว”

จักรพรรดิท่านตอบกลับมาว่า “ให้เป็นอะไรก็ไม่ว่า แต่อยากมาสร้างบารมีด้วย”  เพราะ จักรพรรดิที่พม่า หรือเมียนม่าร์นั้น ไม่มีวิชาความรู้อะไรเลย

ผมไปสอนภาษาไทยให้นักศึกษาไต้หวัน ณ มหาวิทยาลัยผิงตงประมาณ 2 เดือนครึ่ง ผมก็พยายามไปหาจักรแก้วที่นั่นอีก ก็ไม่ได้

ผมไปเจอจักรแก้วจริงๆ ในภาพก็คือ จักรแก้วในกรอบสีทอง  เป็นจักรแก้วรุ่นแรกที่ได้มา  ผมไปสอนวิชาธรรมกายให้โรงเรียนของเพื่อนในอำเภอแม่สอด 

เห็นมีอยู่ร้านเดียว เป็นฝีมือแกะของช่างพม่า ฝีมือหยาบๆ แกะแล้วไม่ขัด แต่มีขนาดใหญ่ ผมเช่ามาองค์ละ 1,500 บาทบ้าง 1,000 บาทบ้าง

เมื่อมาให้คุณลุงตรวจดู [เป็นประเพณีส่วนตัวของผม ที่ได้จักรพรรดิใหม่ ต้องไปแนะนำให้คุณลุงรู้จัก ซึ่งก็คือให้จักรพรรดิต้นปราบ ตรีภพ หยกชมพู ต้นปราบน้อย ต้นปราบจักรีฤทธิ์รู้จัก

คุณลุงบอกว่าเป็น “จักรแก้ว” จริง และสามารถปราบมารได้

ผมจึงได้ “จักรแก้ว” ของแท้เสียที 

ในความตั้งใจครั้งแรกๆ ผมตั้งใจให้เป็นสัญลักษณ์เท่านั้น  อยากได้จักรแก้ว แต่ไม่คิดว่า เมื่อแกะเป็นจักรแล้ว  จักรแก้วจะมาอยู่

จักรแก้วในกรอบทองนั้น เดี๋ยวนี้กายใหญ่มาก เพราะ สอนวิชาธรรมกายด้วยกันมานาน ขอแสดงรูปจักรแก้วในความครอบครองเป็นบางส่วนอีกครั้งหนึ่ง 




จักรที่วางนอนในแถวที่หนึ่งกับแถวที่สอง อยู่ในกรอบทอง และกรอบถักด้วยเชือกสีแดง เป็นจักรแก้วที่แกะโดยช่างพม่า

ตัวเรือนของจักรแก้วจะจะหนา ฝีมือการแกะหยาบ ไม่ได้ขัด

ส่วนนอกเหนือจากนั้น เป็นฝีมือช่างที่จันทบุรี แกะโดยพลอยอ่อนจากอาฟริกา

ความศักดิ์สิทธิ์ของจักรแก้วขึ้นอยู่กับตัวเรา

จักรแก้วที่มาจากนิพพานทั้งหลาย ถ้าผมเลิกทำวิชา 18 กาย  เลิกสอนวิชาธรรมกาย  พระองค์จะกลับนิพพานทันที

จักรพรรดิที่เป็นคู่บารมี ท่านไปไหนไม่ได้ ท่านจะเสียใจไปกับเรา แต่ไม่ทิ้งเรา

โปรดจำไว้ว่า “เราพึ่งจักรพรรดิได้แน่นอน แต่เราต้องพึ่งตัวเองก่อนด้วยการเดินวิชา ถ้าเราไม่พึ่งตนเองก่อน  จักรพรรดิไม่มาอยู่กับเรา  ที่มาอยู่แล้ว ท่านก็กลับนิพพานของท่าน



2 ความคิดเห็น:

  1. กราบสวัสดี ท่านดร.มนัสครับ ขอให้ท่านดร.มีสุขภาพแข็งแรงนะครับ

    1.คนทั่วๆไปที่ถือศีลห้า จะไปค้นหา หาซื้อ รัตนะเจ็ดมาคู่บารมีเพื่อปฏิบัติธรรม
    คือทำเหมือนท่านดร.หาจักรแก้ว คนทั่วไปทำได้มั๊ยครับ

    2.แล้วจะทำอย่างไรให้มีจักรพรรดิมาอยู่ในรัตนะเจ็ดนั้นๆ ที่เราหามาได้

    3.เห็นภาพคุณลุงการุณย์ฯ นั่งสมาธิห้อยสร้อยที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไว้ในกระเป๋าเสื้อ
    สิ่งศักดิ์สิทธิ์นั้นคืออะไรครับ



    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. 1) คุณอยากได้ ก็แสดงว่า คุณต้องมีบารมีพอสมควร คนเป็นล้านไม่เห็นอยากได้เลย เจตนาเป็นกรรม

      เพื่อนคุณคงมีไอ้ที่สะสมเหล้า สะสมไวน์ สะสมกิ๊ก แค่เจตนาก็พอจะบอกที่มาที่ไปได้แล้ว

      2) ใครก็ตามที่ลงมือปฏิบัติธรรม จะมีจักรพรรดิมาอยู่ด้วยเลย (อันนี้ยืนยันเฉพาะวิชาธรรมกาย) แต่จะมีบารมีมากหรือน้อยอีกเรื่องหนึ่ง

      ดังนั้น อยากมีจักรพรรดิมีคุ้มครองตัวเอง แบบไม่ต้องลงทุนเลยก็คือ ลงมือปฏิบัติธรรมแบบวิชาธรรมกาย

      ตามคำสอนของคุณลุง จักรพรรดิควรมีจนนับไม่ถ้วน ผมจึงทั้งปฏิบัติธรรม ไปสอน

      ไม่ว่าผมจะไปที่ไหน จักรพรรดิที่อยู่ในบริเวณนั้น จะมาอยู่กับผมหมดเลย เช่น ไปสอนที่ลาว จักรพรรดิในประเทศลาวก็จะมาอยู่กับผมเกือบทั้งหมด

      แล้วจักรพรรดิอื่นๆ ท่านก็มาทำหน้าที่ต่อ (หมายถึงที่ที่เดิมทีมีจักรพรรดิอยู่)

      ผมไปลาวใหม่อีกครั้งหนึ่ง จักรพรรดิก็จะมาอยู่กับผมหมดอีกครั้งหนึ่ง

      ที่เป็นเช่นนั้นเพราะ จักรพรรดิต้องการอยู่กับคนที่สร้างบารมี

      3) ในภาพที่ศักดิ์สิทธิ์คือ ดวงแก้วของตันปราบ ที่อยู่ข้างหน้าคุณลุง ไม่มีสิ่งใดในโลกนี้ จักรวาลนี้ ศักดิ์สิทธิ์กว่าดวงแก้วดวงนั้นแล้ว ตันปราบเป็นคู่บารมีของคุณลุง มาช่วยลุงปราบมารจนสำเร็จ

      สายที่คุณเห็นนั้น เป็นเครื่องช่วยพูด คุณลุงตัดกล่องเสียงออกไป จึงต้องมีเครื่องช่วยพูด

      ลบ